สงวนลิขสิทธิ์บทความในบล็อก

MarryBeam.com เป็นเจ้าของลิขสิทธิ์เนื้อหาทั้งหมดในบล็อก merrybeamcosmetics.blogspot.com แต่เพียงผู้เดียว ไม่อนุญาติให้ผู้ใดนำไปคัดลอก ดัดแปลง และใช้กับกิจการการค้าของท่าน ยกเว้นแต่จะได้รับอนุญาตจากเจ้าของบล็อกเป็นลายลักษณ์อักษรเสียก่อน มิเช่นนั้นจะถือว่าท่านได้ทำผิด พรบ.ลิขสิทธิ์และเรามีอำนาจตามกฎหมายในการดำเนินการในข้อหาละเมิดลิขสิทธิ์ได้ค่ะ

สำหรับผู้ที่พบเห็นการนำข้อความหรือรูปภาพในบล็อกนี้ไปใช้ ขอความกรุณาแจ้งกลับมาที่ rinyabhatr@gmail.com ทางเราจะมีของตอบแทนให้ตามความเหมาะสมค่ะ ขอบคุณค่ะ

Tuesday, June 29, 2010

ชี้แจงประเด็นเลขทะเบียนข้างฉลากผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร

จากประเด็นข่าวหลาย ๆ ครั้งเกี่ยวกับอันตรายจากสินค้าที่สั่งซื้อผ่านอินเตอร์เน็ต ณ วินาทีที่บีมได้้ยินข่าว บีมก็เข้าใจลูกค้าทุกครั้งค่ะ ว่าความไม่มั่นใจ ความกังวลจากการบริโภคสินค้าผ่านอินเตอร์เน็ตนั้นมีแน่นอน

และก็เป็นเช่นนั้นจริงค่ะ เพราะ ทุกครั้งที่มีข่าวแต่ละครั้ง อย. จับอะไรต่อมิอะไรแต่ละรอบ ก็จะมีคำถามจากลูกค้าเสมอ ๆ ว่าของบีมนั้นเป็นอย่างไร อะไร อย่างไร

บีมจึงขอนำประเด็นนี้มาชี้แจงที่บล็อกครั้งเดียวนะคะ เพื่อเ็ป็นข้อมูลให้ทุกท่านได้พิจารณา ไม่ว่าจะเ็ป็นลูกค้าประจำ หรือลูกค้าใหม่ หรือผู้ที่สนใจกำลังจะตัดสินใจซื้อใช้

และีแม้บีมจะพอทราบข้อมูลวงในมาพอสมควร แต่ก็ไม่ได้มากมายอะไรค่ะ เพียงแต่รู้ตื้นลึกหนาบางกว่าก่อนที่จะเข้ามาจำหน่ายสินค้าทำนองนี้ บีมก็จะไม่โจมตีผู้อื่นที่เค้าอาจจะทำอะไรไม่ถูกต้อง บีมจะไม่แฉ ไม่อะไรทั้งสิ้น บีมคิดว่าเค้าก็คงรู้อยู่แก่ใจว่าสิ่งที่เค้าทำนั้นมันเป็นอย่างไรค่ะ บีมก็ยังเชื่ออยู่ว่า กรรมมันมีจริง

ปลาเน่าตัวเดียว เหม็นทั้งเข่ง

บีมเองก็ได้รับผลกระทบจากการที่ผู้ประกอบการที่ไม่มีศีลธรรมและจรรยาบรรณก่อขึ้น บีมขายของอยู่ดี ๆ วันดีคืนดี คนกลุ่มนี้โดนจับ บีมก็โดนหางเลขในเรื่องของความไม่เชื่อใจของสินค้าที่จำหน่ายผ่านอินเตอร์เน็ตไปอีก แต่เราไม่ว่ากันค่ะ คนเรามันมีดีไม่ดีปนกันไป ใครทำไงก็ได้ไปอย่างนั้น บีมเองก็ต้องอาศัยความอดทนที่จะก้าวผ่่านจุดเปราะบางนี้ไปให้ได้ ก็ต้องใจเย็นน่ะค่ะ เนอะ...ทำอย่างไรได้

สำหรับวันนี้บีมมาชี้แจงเรื่องเลขทะเบียนนิดนึงค่ะ

เลขที่ติดอยู่ข้างฉลากอาหารเสริม ล็อตหลังนี้จะใช้เลขเดียวกัน และมี 12 หลัก เป็นเลข สธ. (สาธารณสุข)

ที่ไม่ใช่เลข อย. เพราะ ผลิตภัณฑ์ในล็อตของบีมนั้น ปกติจะเป็นแพทย์และสปาจัดจำหน่ายค่ะ แต่บีมพ่วงมา จึงระุบุเลข สธ. ตามล็อตของแพทย์ค่ะ

ก่อนจะมาถึงมือบีม ทุกอย่างถูกต้องตามขั้นตอน กฎหมายรองรับถูกต้อง ตรวจสอบได้ โปร่งใสค่ะ

ถ้าหากคุณไม่เชื่อ คุณสามารถถือกระปุกอาหารเสริมนี้เข้าไปที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง หรือโทรเข้าไป แล้วแจ้งเลข สธ. นี้ให้เค้าค่ะ แล้วให้เค้าตรวจสอบให้คุณ

เลขที่ว่านี้คือ 104-08423-7-008 ค่ะ

และสุดท้ายนี้ก็คือขอบอกความในใจว่า บีมค่อนข้างเหนื่อยใจกับประเด็นนี้ค่ะ คือ ในวงการนี้ คนที่เค้าคิดเอาแต่กำไร ไม่สนใจว่าลูกค้าหรือผู้บริโภคจะเ็ป็นยังไงมันเยอะมากมายค่ะ และคนกลุ่มนี้ก็จะสร้างปัญหาได้ตลอดเวลา...คือ บีมไม่ได้ว่าตัวเองดีเลิศประเสริฐศรีนะคะ แต่บีมมีจรรยาบรรณและศีลธรรมมากพอที่จะไม่เบียดเบียนชีวิตของใคร และถ้าของบีมมันไม่ดีจริง บีมไ่ม่กล้าใช้เองหรอกค่ะ และคงขายมาไม่ได้ถึงป่านนี้

นอกจากนี้ บีมอยากให้ผู้บริโภคเข้าใจนิดนึงค่ะว่า ในทางการค้านั้น คนที่เค้าจ้องเขม่นบีมก็มี เพราะเห็นว่าเราขายดี เราดูแลลูกค้าดี ยอดเค้าตกบ้าง อะไรบ้าง แต่บีมก็ไ่ม่เคยใส่ใจตรงนั้นนะคะ ไม่ได้แก้แค้นอะไรกลับไป เพราะไม่เห็นประโยชน์ที่จะทำเช่นนั้น บีมเชื่อเสมอว่า ใครทำอย่างไรก็ได้อย่างนั้นแหละค่ะ

บีมมีหน้าที่ดูแลลูกค้าให้เค้าได้รับสิ่งที่น่าพอใจที่สุด ก็เท่านั้น ขายทุกวันนี้ก็ไม่ได้อะไรมากมายหรอกค่ะ คนอื่นเค้าได้กว่าบีมหลายเท่า แต่บีมได้ความสุขใจถ้าลูกค้าใช้แล้ว happy และผิวดีขึ้นเหมือนที่บีมได้รับ ก็เท่านั้น

คือ นี่เป็นความในใจจริง ๆ มีอีกหลายสิ่งที่บีมบอกคุณไม่ได้ แต่ไม่ได้แปลว่าบีมมีอะไรปิดบัง ลึกลับซับซ้อน แต่ว่าขอให้คุณเข้าใจว่า บีมจริงใจต่อคุณ แต่บีมต้องระวังตัวเองจากผู้ประกอบการที่ไม่หวังดีต่อบีมด้วยเช่นกันค่ะ บีมไม่สามารถให้ข้อมูลทุกอย่างที่นี่ได้ แต่ไม่ได้หมายความว่าบีมไม่จริงใจค่ะ

ถ้าคุณไม่เชื่อใจตรงนี้ บีมก็ไม่ซีเรียสนะคะ คุณสามารถใช้อะไรก็ได้ตามที่คุณสบายใจจะดีกว่าค่ะ อะไรที่ว่าดี อะไรที่ว่าพอใจ เลือกตามสบายคะ เพราะนั่นคือสิทธิของผู้บริโภคค่ะ บีมไม่เคยซีเรียสตรงนี้ เพราะ รู้ว่า เราก็เป็นเพียงทางเลือกหนึ่งในทางเลือกหลายพันทางเลือกสำหรับลูกค้า และไม่จำเป็นว่าทุกคนจะต้องมาชอบเราหรือของของเรา แต่ถ้าใช้ดี บีมก็มีความสุข ก็เท่านั้นเอง

หากมีข้อสงสัยตรงไหนก็ถามได้เสมอนะคะ เข้าใจลูกค้าค่ะ เพราะบีมเองก็เคยเ็ป็นลูกค้ามาก่อนเหมือนกัน...

ขอบคุณสำหรับความไว้วางใจค่ะ

No comments:

Post a Comment