สงวนลิขสิทธิ์บทความในบล็อก

MarryBeam.com เป็นเจ้าของลิขสิทธิ์เนื้อหาทั้งหมดในบล็อก merrybeamcosmetics.blogspot.com แต่เพียงผู้เดียว ไม่อนุญาติให้ผู้ใดนำไปคัดลอก ดัดแปลง และใช้กับกิจการการค้าของท่าน ยกเว้นแต่จะได้รับอนุญาตจากเจ้าของบล็อกเป็นลายลักษณ์อักษรเสียก่อน มิเช่นนั้นจะถือว่าท่านได้ทำผิด พรบ.ลิขสิทธิ์และเรามีอำนาจตามกฎหมายในการดำเนินการในข้อหาละเมิดลิขสิทธิ์ได้ค่ะ

สำหรับผู้ที่พบเห็นการนำข้อความหรือรูปภาพในบล็อกนี้ไปใช้ ขอความกรุณาแจ้งกลับมาที่ rinyabhatr@gmail.com ทางเราจะมีของตอบแทนให้ตามความเหมาะสมค่ะ ขอบคุณค่ะ

Thursday, June 24, 2010

ปัจจัยสำคัญที่ต้องนำมาพิจารณาเมื่อจะเลือกใช้ Skin Care

ก่อนจะตัดสินใจเลือกผลิตภัณฑ์ใด ๆ เราจำเ็ป็นต้องสำรวจ 3 อย่างด้วยกันค่ะ คือ
  1. ด้านจิตใจ - ผลลัพธ์ที่เราคาดหวังต่อผลิตภัณฑ์ และระดับความเสี่ยงที่คุณสามารถรับได้
  2. ด้านกายภาำพ - สภาพผิวปัจจุบันของเรา และประวัติการดูแลผิวของเรา
  3. ด้านงบประมาณการเงิน
3 ปัจจัยนี้เป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ในการประเมินว่าคุณจะเลือกใช้ผลิตภัณฑ์อะไร และจำเป็นอย่างยิ่งในการวางแผนการใช้ผลิตภัณฑ์เพื่อผลลัพธ์ที่คุณต้องการ

ในด้านจิตใจนั้น แต่ละคนมีความหลังฝังใจต่อผลิตภัณฑ์ skin care ต่าง ๆ ที่แตกต่างกันไป บางคนใช้อะไรก็ได้ ไม่มีปัญหา บางคนแพ้จนเข็ดขยาด ซึ่งตรงนี้ เดี๋ยวจะสัมพันธ์กับผลิตภัณฑ์ที่จะแนะนำให้ตามระดับความเสี่ยงหรือสภาพจิตใจที่คุณจะสามารถรับได้นะคะ โปรดติดตามต่อ

ด้านกายภาพ คือ ผิวของเรา ด้วยสภาพผิวของแต่ละคนที่แตกต่างกันไป ผิวที่เคยผ่านอะไรต่อมิอะไรมามาก ย่อมมีสภาพความเสียหายเรื้อรังและมากกว่าผิวที่ไม่ค่อยได้สัมผัสกับอะไรมากมายค่ะ สภาพผิวจะสัมพันธ์กับด้านจิตใจของคุณ ซึ่งคุณจำเป็นจะต้องยอมรับความจริงว่า การฟื้นฟูผิวเสียให้ดีขึ้นอย่างยั่งยืนนั้น ต้องใช้เวลามากกว่าคนอื่นๆ และในกระบวนการที่่ร่างกายซ่อมแซมตัวเองนั้น มักจะมีอาการบางอย่างไม่พึงประสงค์ ซึ่งอาการที่ว่า ที่หลายคนกลัวก็คือ สิวขึ้น

แต่ข้อสังเกตก็คือ ถ้าสิวขึ้นแล้วลงภายในระยะเวลาไม่นาน เช่น ไม่เกิน 2 สัปดาห์ แสดงว่านั่นเป็นสัญญาณที่ดีของการซ่อมบำรุงผิวของร่างกาย แต่ถ้าหาก 2 สัปดาห์แล้ว สิวยังไม่มีทีท่าว่าจะหายและรุนแรงขึ้นเรื่อย ๆ ก็ควรพิจารณาผลิตภัณฑ์นั้นอีกครั้งหนึ่งค่ะ

ด้านงบประมาณ การควบคุมงบประมาณด้านการดูแลผิวนั้น เป็นสิ่งที่คุณสามารถทำได้ค่ะ หากคุณมีแผนการดูแลผิวที่ชัดเจน มีการหาข้อมูลว่าจะเลือกวิธีใดในการดูแลผิวของคุณก่อน แล้วตัดสินใจ กำหนด timeline และระยะเวลาให้ัชัดเจนว่า คุณจะใช้วิธีนั้นนานเท่าไหร่จึงจะสามารถวัดผลได้ คุณไม่ควรปล่อยให้เวลาล่วงเลยไป เพราะคุณจะรู้สึกสูญเสียการควบคุมและส่งผลถึงการขาดความมั่นใจในตัวเองในที่สุด (ผลทางจิตวิทยา)

สิ่งสำคัญที่จะทำให้ทุกอย่างอยู่ภายใต้การควบคุมของคุณคือ
  • มีสติและอย่าใจร้อน
  • ศึกษาข้อมูลทุกอย่างให้ดีก่อนตัดสินใจเลือกวิธีใดวิธีหนึ่ง
  • กำหนดกรอบเวลาชัดเจนเพื่อกำหนดงบประมาณและผลลัพธ์ที่คาดหวัง
  • ตั้งความคาดหวังให้ตรงกับความเป็นจริง
ขอให้คุณโชคดีในการตัดสินใจใด ๆ ก็ตามค่ะ ^^

No comments:

Post a Comment