สงวนลิขสิทธิ์บทความในบล็อก

MarryBeam.com เป็นเจ้าของลิขสิทธิ์เนื้อหาทั้งหมดในบล็อก merrybeamcosmetics.blogspot.com แต่เพียงผู้เดียว ไม่อนุญาติให้ผู้ใดนำไปคัดลอก ดัดแปลง และใช้กับกิจการการค้าของท่าน ยกเว้นแต่จะได้รับอนุญาตจากเจ้าของบล็อกเป็นลายลักษณ์อักษรเสียก่อน มิเช่นนั้นจะถือว่าท่านได้ทำผิด พรบ.ลิขสิทธิ์และเรามีอำนาจตามกฎหมายในการดำเนินการในข้อหาละเมิดลิขสิทธิ์ได้ค่ะ

สำหรับผู้ที่พบเห็นการนำข้อความหรือรูปภาพในบล็อกนี้ไปใช้ ขอความกรุณาแจ้งกลับมาที่ rinyabhatr@gmail.com ทางเราจะมีของตอบแทนให้ตามความเหมาะสมค่ะ ขอบคุณค่ะ

Sunday, May 30, 2010

ครรภ์ปลอดสิว ภาค 2



ภาคแรกเขียนเอาไว้ในบล็อกปฏิวัติความคิดพิชิตสิวค่ะ

ภาคสองเอามาเขียนไว้ที่นี่แทน เพราะหายจากเครื่องสำอางมาร์คหน้าค่ะ เลยขอมาแชร์ความตื่นเต้นด้วยตัวเอง

คือ ตอนแรกไม่รู้ว่าตัวเองตั้งครรภ์ค่ะ เพราะไม่เคยคิดว่าจะมีวันนี้
แต่ด้วยความผิดปกติหลายอย่าง โดยเฉพาะ สิวที่ขึ้นแบบไม่ทราบสาเหตุ
ทั้งที่เราก็ทานอะไรเหมือนเดิม ดูแลสุขภาพเหมือนเดิมทุกอย่าง และหน้าก็ใสขึ้นแล้วด้วย เหลือรอยเก่า ๆ ตรงแก้มหน่อยเดียว

ซึ่งบอกตามตรงว่า กำลังเตรียมตัวจะไปตัดผมสั้นแบบคุณเจี๊ยบหรือน้องกิ่งทีเดียว เพราะอยากตัดมานานแล้ว แต่หน้าไม่เคยใสเลย และรู้สึกว่าจะตัดแบบนั้นต้องหน้ากิ๊งค่ะ ถึงจะดูดี คือ เตรียมตัวแล้วจริง ๆ

แต่คุณลูกก็มาเกิดค่ะ :-) ดีใจนะ แต่สิวขึ้นมากมาย ๆ

ตอนแรกก็ยังไม่รู้จะต้องกินอะไร ก็กินนมวัว นมเปรี้ยวที่ทำจากนมวัวพวกนั้นล่ะค่ะ ยิ่งทำให้สิวแย่ไปใหญ่ แต่พอเริ่มอ่านหนังสือและจับหลักได้ ก็เลิกนมวัว และดื่มนมถั่วเหลืองและธัญพืชแทน เนื้อสัตว์ใหญ่ไม่ค่อยทานค่ะ ทานปลา ทานโปรตีนจากอย่างอื่นแทน อันนี้ทั้งห่วงน้องและห่วงสิวค่ะ เพราะเรากินนมวัวแล้วภูมิแพ้มาอีกแล้่ว และเคยอ่านว่า เด็กสมัยนี้ไม่ค่อยแข็งแรง เป็นภูมิแพ้มากตั้งแต่เกิดเพราะแม่ดื่มนมวัวตอนท้อง เราก็เลยไม่อยากดื่ม และก็คิดว่าอะไรที่ไม่ดีกับเรา ก็คงไม่ดีกับลูกด้วยแหละ เพราะเค้าเป็นเซลล์ที่เกิดจากเรา

พล่ามยาว เพราะอยากให้รู้ว่า อาหารที่ทานนั้นมีส่วนกับสิวอย่างมากค่ะ

ส่วนเครื่องสำอาง นี่เลยค่ะ ตอนนี้ใช้เซ็ตนี้ (Match เอาเอง บอกแล้วว่า ใช้ไปนาน ๆ ก็สลับไปสลับมาได้หมด เบื่อ ๆ ก็เปลี่ยน ไม่มีปัญหาเลย)


ซ้ายสุด: มาร์คพอกหน้า เสมือนมาร์ค Detox และเติมอาหารผิว ใช้ต่อกัน 4 คืนเลยทีเดียว หน้าสว่างใส สะอาดอย่างเป็นธรรมชาติทันทีหลังล้างเนื้อมาร์คออก ความร้อนบนผิว สิวอุดตันและสิวอักเสบลดลง 70-80% ใน 4 วัน (เพราะไปแพ้ผงสมุนไพรพอกหน้ามาจ้า ตอนแรกกะใช้ยารักษาสิว แต่ไม่กล้าซื้อ เลยไปใช้สมุนไพรผง คิดว่าแพ้เพราะผื่นเล็ก ๆ ขึ้นเต็มเลย แถมสิวอักเสบขึ้น เลยหยุดไปก่อน แล้วมาร์ค 4 คืนต่อกัน มันเยี่ยมยอดมากค่ะ ขอบอก สิวลดลง หน้ากระจ่างใสขึ้นจริง ๆ (ยังตื่นเต้นไม่หาย)

ถัดมา: โฟมล้างหน้า Nano Collagen อันนี้อ่อนดีค่ะ ก็ใช้ประจำนะ คือ โฟมเนี่ยไม่ต้องมีอะไรเติมเยอะหรอกค่ะ เชื่อเถอะ ไม่ต้องมีสารทำให้หน้าใสค่ะ เอาอ่อน ๆ แล้วพอให้สะอาด แล้วเดี๋ยวเรามาเติมบำรุงกับอาหารผิวแทนดีกว่า

ถัดมา: เป็นขวดแก้ว 2 อันเล็ก ๆ คือ วิตซีกับกลูต้าเซรั่มจ่ะ ใช้คู่กัน ใช้หลังล้างหน้าเพื่อเติมน้ำให้ผิวและช่วยบำรุงให้ผิวผลัดเซลล์เก่าออกได้ดีอย่างอ่อนโยนค่ะ

สุดท้าย: กันแดด อันนี้เป็นสูตรที่อยู่ที่ "ชุดหน้าเด้ง" จริง ๆ ชุดนี้มันมี 5 ตัว แต่อันอื่นให้คุณแม่หมดค่ะ เพราะใช้แล้วดี เลยแนะนำให้คุณแม่ลองเอาไปใช้ คุณแม่ติดใจ เลยใช้ทั้งเซ็ตเลย แต่เค้ามีกันแดดของเค้าอยู่ค่ะ บีมเลยเอากันแดดตัวนี้มา ช้อบชอบค่ะ มันบางเบาดี ไม่วอก ไม่มันด้วย ทั้งวัน

ผลลัพธ์คือ ผิวแบบนี้ (หลังจากมาร์คมา 4 คืนต่อกัน อะอะ)

เอามาให้ดูก่อน เดี๋ยวจะหาว่าใช้ไม่จริง :-)


แต่นแต๊นนน...


อันนี้ ถ่ายเช้าเมื่อวานค่ะ (30 พ.ค. 53) ก็คือ ล้างหน้าด้วยโฟมเสร็จ ลงวิตซีกลูต้าเซรั่ม และกันแดด ทาแป้งฝุ่นธรรมดา หน้าไม่แต่งเลย (เหลือสิวตรงแก้ม ๆ ค่ะ แต่มันลดลงมากมาย อักเสบก็ลด แดง ๆ ก็ลด สิวที่หน้าผากเกลี้ยงขึ้นกว่า 95% ค่ะ)

ให้เปรียบเทียบกับรูปตอนท้องใหม่ ๆ หน้าไม่กระจ่างใสเท่านี้นะคะ แต่ตอนนั้นเริ่มมีสิวเม็ดเล็กขึ้นค่ะ หลังจากหน้ากิ๊งเพราะสวนลำไส้ด้วยกาแฟ รูปนี้แต่งหน้าอ่อน ๆ ลงแป้งฝุ่น DHC



ส่วนอีก 2 รูป เอามาฝาก เผื่อไม่เชื่อว่าแต่ก่อนเยินจริง ๆ


อันนี้ ประมาณกลางปีที่แล้วค่ะ



อันนี้ประมาณ เม.ย.52 ค่ะ


ป.ล. เดี๋ยวเครื่องสำอางชุดใหม่ Treatment หน้าใสกำลังจะมา บีมรอใช้ตัวนั้นแหละ เค้าว่า เทพกว่ามาร์คนี้อีกค่ะ จะลอง ๆ :-)

No comments:

Post a Comment