สงวนลิขสิทธิ์บทความในบล็อก

MarryBeam.com เป็นเจ้าของลิขสิทธิ์เนื้อหาทั้งหมดในบล็อก merrybeamcosmetics.blogspot.com แต่เพียงผู้เดียว ไม่อนุญาติให้ผู้ใดนำไปคัดลอก ดัดแปลง และใช้กับกิจการการค้าของท่าน ยกเว้นแต่จะได้รับอนุญาตจากเจ้าของบล็อกเป็นลายลักษณ์อักษรเสียก่อน มิเช่นนั้นจะถือว่าท่านได้ทำผิด พรบ.ลิขสิทธิ์และเรามีอำนาจตามกฎหมายในการดำเนินการในข้อหาละเมิดลิขสิทธิ์ได้ค่ะ

สำหรับผู้ที่พบเห็นการนำข้อความหรือรูปภาพในบล็อกนี้ไปใช้ ขอความกรุณาแจ้งกลับมาที่ rinyabhatr@gmail.com ทางเราจะมีของตอบแทนให้ตามความเหมาะสมค่ะ ขอบคุณค่ะ

Sunday, May 30, 2010

ทำไมบีมจึงสามารถให้คำแนะนำได้ทั้ง 3 แนว

ที่บีมบอกไปนะคะ 3 แนวที่บอกคือ
1. ธรรมชาติ 100%
2. ธรรมชาติ 50% + เครื่องสำอาง/อาหารเสริม 50%
3. เครื่องสำอาง + อาหารเสริม 100%

ที่บีมสามารถให้คำแนะนำตามความต้องการ และ lifestyle ของคุณได้ทุกแนวเป็นเพราะ

1. บีมเคยรักษาสิวด้วยตัวเองอย่างเคร่งครัดโดยไม่แตะต้องเครื่องสำอางและอาหาร เสริมเลย 3 เดือนกว่า ๆ เพราะตอนนั้นกลัวสารเคมีมาก จึงใช้แต่ของธรรมชาติล้วน ๆ ค่ะ ผลที่ได้คือ รู้แล้วว่า
  • อาหารสัมพันธ์กับสิวอย่างแยกไม่ออก
  • เข้าใจว่าอะไรคือสาเหตุที่แท้จริงของสิว อะไรเป็นเพียงตัวกระตุ้น
  • และอื่น ๆ อีกมากมาย
ข้อนี้ เขียนเอาไว้แล้วในหนังสือ Acne (First) Aid ค่ะ

2. สิวหายสนิทดีประมาณเดือน มี.ค. - เม.ย. 53 นี่เองค่ะ ก่อนหน้านั้น คงเหลือสิวเม็ดเล็ก ๆ เท่านั้น และช่วงที่สิวหายสนิท ได้รับรู้คุณค่าของอาหารเสริมในยามที่ร่างกายเราทานผักสดและผลไม้สดเหมือน ตอนอยู่บ้านไม่ได้ ตอนที่เราต้องไปใช้ชีวิตตามปกติข้างนอก ก็เริ่มประยุกต์เรื่องของหลักอาหารเสริมเข้ามาช่วยค่ะ

3. ถัดจากนั้นมา ก็ใช้การสวนกาแฟจนหน้าหาย ใสปิ๊งปั๊งจริง ๆ และมาสิวขึ้นอีกทีเพราะว่าตั้งครรภ์ค่ะ ^^ ขึ้นเต็มเลย เป็นเม็ดเล็ก ๆ ค่ะ

4. จากจุดที่ตั้งครรภ์ ซึ่งมีข้อจำกัดเยอะมาก ทั้งด้านอาหารเสริม เครื่องสำอาง และการใช้ยา แต่คุณแม่บีมก็ไม่ยอมแพ้ค่ะ ต้องคง concept เดิม คือ คุณลูกสุขภาพดี คุณแม่สวยตอนท้อง เหมือนที่บีมเคยฝันเอาไว้แบบนั้น และช่วงแรกเหม็นผัก จึงดื่มได้แต่น้ำปั่นผลไม้เท่านั้น และยังคงจับหลักดูแลครรภ์ไม่ถูก เลยไปกินนมวัว พาลเอาสิวยิ่งเห่อรุนแรง แต่ ณ วันนี้ รู้หลักแล้วค่ะ น้องก็แลดูสุขภาพดี เพราะไปซาวน์ก็จะเห็นเค้าตัวโตเร็ว และเคลื่อนไหวเกือบตลอด ส่วนบีมเองก็สิวลดลงไปเรื่อย ๆ แล้วค่ะ

เคล็ดลับจะมาบอกใน Post หน้าค่ะ ^^

แต่จากวิวัฒนาการดูแลหนังหน้าเป็นผิวหน้าด้วยตัวเองตลอด 1 ปีกว่าที่ผ่านมา บีมจึงคิดว่าความรู้ และประสบการณ์ที่มี จะสามารถให้คำแนะนำ คำปรึกษาเพื่อน ๆ ได้ทั้ง 3 แนวค่ะ แล้วแต่ว่าใครต้องการแบบไหน

ซึ่งแจ้งมาก่อนได้เลยค่ะ เวลาติดต่อเข้า

เพราะจากประสบการณ์การให้คำปรึกษาที่ผ่านมา พบว่า มีน้อยท่านที่จะสามารถปฏิบัติตามแนวธรรมชาติได้ 100% เนื่องด้วยงานวิถีชีวิตในเมืองใหญ่ หรือภารกิจงานประจำที่ทำให้จัดสรรเวลาได้ไม่ค่อยลงตัว และมีข้อจำกัดมากมาย เช่น ร้านอาหารที่ไปทานมื้อกลางวัน หรือแม้แต่ประชุมด่วน ๆ ที่บางทีก็ทำให้ต้องทานข้าวผิดเวลา

บีมจึงคิดว่า หลายท่านสะดวกที่จะเดินสายกลางคือ วันหยุดก็พักผ่อน ล้างพิษซะหน่อย วันธรรมดา ก็อยากจะมีตัวช่วย จึงเป็นสายกลางคือ ธรรมชาติ 50 อาหารเสริม/เครื่องสำอาง 50

และบางท่าน Super Busy มาก ๆ ก็เอาไปเลย อาหารเสริม/เครื่องสำอาง 100%

ซึ่งหลายท่านมักถามว่า แล้วอาหารเสริมต้องทานไปถึงเมื่อไหร่

บีมก็จะตอบว่า ตราบเท่าที่ร่างกายของคุณจะทำงานต้านเชื้อโรคได้สมบูรณ์หรือคุณมีชีวิตที่ สมดุลอีกครั้งค่ะ

แต่การทาน ไม่ใช่ว่าจะทานตลอดทั้งปี

ส่วนใหญ่แล้ว ช่วงแรกจะทานปริมาณมากหน่อยค่ะ เพื่อเติมสารอาหารที่เราขาดแล้วทำให้ร่างกายมีปัญหานั่นแหละ เติมให้เต็ม เติมให้พอ

การพอหรือไม่นั้น ให้ดูที่อาการของโรคว่า ทุเลาลงหรือหายรึยัง

ถ้ามันถึงจุดนั้นแล้ว ก็ให้ลดปริมาณลง เช่นจาก 2 ครั้งเหลือ 1 ครั้ง
จาก 2 แคปซูล เหลือ 1 แคปซูล

ซึ่งในเรื่องการใช้นี้ ปรึกษาบีมได้ตลอดค่ะ เพราะอาหารเสริมแต่ละตัวไม่เหมือนกัน ทั้งเรื่องคุณสมบัติและความเข้มข้น

เครื่องสำอาง คุณก็สามารถใช้สลับสับเปลี่ยนได้ไปมาตลอดค่ะ ของ MerryBeam ตัดปัญหาการแพ้และติดเครื่องสำอางไปได้เลยค่ะ

ใช้แล้วไม่ติด หยุดใช้หน้าไม่ดำ สิวไม่เห่อ เบื่ออันนี้แล้วจะไปลองใช้ตัวอื่น (หมายถึงของ MerryBeam เหมือนกัน ถ้ายี่ห้ออื่น ไม่รับประกันค่ะ) ก็ไม่มีปัญหาอะไรเลย

ยืนยันคำเดิมค่ะ ปรึกษากันได้เสมอ

ผลิตภัณฑ์ของเราช่วยได้จริง ๆ ค่ะ แต่ว่า ขึ้นอยู่กับว่า เราจะ Match หรือจับคู่ผลิตภัณฑ์กับผิวได้ถูกช่วงถูกเวลาหรือไม่

เช่น ถ้าเอาบำรุงเข้มข้นมาก ๆ ไปใส่ผิวเป็นสิวเยอะ ๆ มันก็แย่ลงค่ะ ซึ่งจริง ๆ แล้ว ตัวเดียวกันนี่แหละ ถ้าใส่ตอนคุณหายสิวแล้ว มันจะแจ่มขึ้นอย่างมากมายเลยทีเดียว

บีมไม่ทิ้งคุณกลางทางนะคะ เข้ามาถามได้ตลอด อยากให้หายเหมือนกัน ^^

เอาใจช่วยเสมอค่ะ

No comments:

Post a Comment