สงวนลิขสิทธิ์บทความในบล็อก

MarryBeam.com เป็นเจ้าของลิขสิทธิ์เนื้อหาทั้งหมดในบล็อก merrybeamcosmetics.blogspot.com แต่เพียงผู้เดียว ไม่อนุญาติให้ผู้ใดนำไปคัดลอก ดัดแปลง และใช้กับกิจการการค้าของท่าน ยกเว้นแต่จะได้รับอนุญาตจากเจ้าของบล็อกเป็นลายลักษณ์อักษรเสียก่อน มิเช่นนั้นจะถือว่าท่านได้ทำผิด พรบ.ลิขสิทธิ์และเรามีอำนาจตามกฎหมายในการดำเนินการในข้อหาละเมิดลิขสิทธิ์ได้ค่ะ

สำหรับผู้ที่พบเห็นการนำข้อความหรือรูปภาพในบล็อกนี้ไปใช้ ขอความกรุณาแจ้งกลับมาที่ rinyabhatr@gmail.com ทางเราจะมีของตอบแทนให้ตามความเหมาะสมค่ะ ขอบคุณค่ะ

Saturday, August 7, 2010

คอลลาเจนกับการลดน้ำหนัก

วันนี้นั่ง ๆ อ่านนิตยสาร "ขายดี" ประจำเดือนนี้ค่ะ และไปเจอบทความสุขภาพอันนึง ก็คิดว่า น่าจะเป็นประโยชน์สำหรับผู้ที่รักสุขภาพและอยากจะลดน้ำหนักไปด้วย

และเป็นความรู้ใหม่ที่บีมพึ่งได้นี่แหละ ว่า "การรับประทานคอลลาเจนสามารถลดน้ำหนักได้"

ขออนุญาตคัดลอกบทความมานะคะ ^^

"คอลลาเจนเป็นโปรตีนที่มีปริมาณมากที่สุดในร่างกาย คือ มีปริมาณถึง 1 ใน 3 ของโปรตีนทั้งร่างกาย ผลงานวิจัยจากประเทศญี่ปุ่นพบว่า การรับประทานคอลลาเจนอย่างต่อเนื่อง มีผลให้ผิวหนังมีการอุ้มน้ำมากขึ้น มีการผลิดเส้นใยคอลลาเจนใต้ผิวหนังเพิ่มขึ้น ผลิตสารไฮยารูโรนิค แอซิด ใต้ผิวหนังมากขึ้น และผลิตองค์ประกอบที่ช่วยในการอุ้มน้ำใต้ชั้นหนังแท้เพิ่มขึ้นด้วย

คอลลาเจนยังเป็นส่วนประกอบสำคัญที่เป็นโครงสร้างของผิวหนัง ผม เล็บ กระดูก และข้อต่อ เมื่อเรามีอายุเกิน 18 ปี การผลิตคอลลาเจนโดยธรรมชาติของร่างกายจะลดลง ทำให้เกิดความเสื่อมของโครงสร้างต่าง ๆ ที่คอลลาเจนเป็นองค์ประกอบอยู่ ทำให้เกิดริ้วรอย ผมเปราะบาง เล็บเปราะ กระดูกพรุน ข้อต่อเสื่อม และเนื่องจากกระดูกเป้นโครงสร้างหลักของร่างกาย การได้รับคอลลาเจนเสริมจึงมีความสำคัญกับการชะลอความเสื่อมของร่างกายเป็นอย่างยิ่ง

ผลที่น่าสนใจอีกอย่างหนึ่งในทางวิทยาศาสตร์ คือ การนำคอลลาเจนมารับประทานก่อนนอน เพื่อผลในการเผาผลาญไขมันส่วนเกิน ในขณะที่เรานอนหลับและหลับลึก ร่างกายจะมีการหลั่งโกรท ฮอร์โมน จากต่อมใต้สมอง ซึ่งเป็นฮอร์โมนที่กระตุ้นกระบวนการซ่อมแซมร่างกายขณะพัก ร่างกายของเราจะใช้ไขมันเป็นแหล่งพลังงานหลัก เมื่อมีการรับประทานคอลลาเจนโปรตีนเข้าไป กระบวนการนำคอลลาเจนโปรตีนไปซ่อมแซมส่วนต่าง ๆ ที่มีคอลลาเจนเป็นองค์ประกอบ จะต้องใช้พลังงานมหาศาล และขณะหลับ พลังงานี้จะมาจากการเผาผลาญไขมัน การรับประทานคอลลาเจนเพื่อการเผาผลาญไขมันอย่างได้ผลจะต้องรับประทานก่อนนอนและท้องจะต้องว่าง ห่างจากอาหารมื้อสุดท้าย 3 ชั่วโมงขึ้นไป นอกจากไขมันในร่างกายจะลดลง ทำให้รูปร่างสวยงามขึ้นแล้ว คอลลาเจนยังช่วยบำรุงผิว ผม เล็บ กระดูกและข้อต่ออีกด้วย"


ความรู้ใหม่ที่บีมรอการพิสูจน์และหาข้อมูลเพิ่มเติมค่ะ

ถ้าเพื่อน ๆ ทาน Collagen+C อยู่แล้วลองเปลี่ยนมาทานก่อนนอน ตอนท้องว่าง หลังอาหารมื้อสุดท้าย 3 ชั่วโมงดูนะคะ เผื่อจะได้ผลตามนี้ค่ะ ^^

ได้ทั้งผิว ริ้วรอย ซ่อมแซมร่างกายและเผาผลาญไขมัน ^^

ที่มา: นิตยสาร "ขายดี" ปีที่ 7 ฉบับที่ 82 ประจำเดือนสิงหาคม 2553 หน้า 110

No comments:

Post a Comment